วันพุธที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

15/05/2555 วันนี้งานเข้าและมึนมาก

วันนี้เป็นวันที่งานเยอะมาก คือ พี่ที่ทำงานเรียกเข้าไปคุย  ให้ทำ Product analysis ของหลายๆแบรนด์ ที่ีเป็นแบรนด์มวยไทยเช่น Twins,Tuff,Raja,King,Yoakkao,FBT ศึกษาข้อมูล Product เบื้องต้น ว่าแบรนด์ไหนเด่นอะไร  เพื่อนำมาวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อติดต่อกับตลาด พี่เขาเรียกไปคุยประมาณ 2 ชม เพื่อทำการประชุมอย่างจริงจัง  เพราะว่าจะทำการตลาดแบบออนไลน์ Ecommerce ระหว่างประเทศ ที่ทำคือโซนนิวซีแลนด์ พี่เขาให้ข้อมูล เอ็กเซล ร้อยกว่าไฟล์ แบบดูจนเบลอไปหมด เกี่ยวกับเรื่องมวย  ตั้งแต่ค่าเงินยูโร ราคาสินค้าแต่ละชิ้น ขนาด ค่าเงิน และอีกมากมาย สินค้าทุกแบรนด์ที่เกี่ยวกับแบรนด์  วิเคราะห์กับเพื่อหาแบรนด์ที่จะสร้างแบรนด์ HMT ซึ่งเป็นแบรนด์ที่กำลังจะสร้างใหม่  ซึ่งได้วิเคราะห์และหาจุดยืนของแบรนด์เรียบร้อยแล้ว ว่าแบรนด์ใดเหมาะกับแบรนด์เราบ้าง


งานหลักๆที่ศึกษาคือ ประชุมและ Product Analysis วันนี้พีสมาคนเดียว เพื่อนอีกคนยังไม่มา เลยรู้สึกต้องการเพื่อนมาช่วยคิดเป็นอย่างมาก เพราะรับข้อมูลผลิตภัณฑ์เยอะมาก แต่ก็สนุกดี เหมือนได้สร้างแบรนด์ๆหนึ่งกับพี่ๆเขาด้วย และทำให้รู้ว่าความรู้เรื่องแบรนด์สำคัญมากในโลกยุคปัจจุบัน แบรนด์ๆหนึ่งจะประสบรความสำเร็จได้ต้องใช้ความระเอียดรอบคอบ และประมวลความคิดเป็นอย่างมาก ต้องศึกษาตลาดว่าเขาต้องการอะไร ยิ่งเป็นพฤติกรรมของบริโภคย่อมแตกต่างจากบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะจับกลุ่มเป้าหมายคือ คนยุโรป  เรากับเขาจะคิดแตกต่างกัน วัฒนธรรม ค่านิยม ย่อมต่างกันด้วย


พรุ่งนี้ที่ต้องทำก็คือ โทรไปหาโรงงานของแบรนด์ต่างๆที่เลือกมา ว่าเขาขายยังไง ขายส่ง แบบไหน อะไรยังไง เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นมาก


เวลาประมาณ 3 โมง หลังจากที่พีที่ทำงาน เทศนามาสองชั่วโมงกว่า อร๊ายย ล้อเล่น ก็มาช่วยพี่เอาใส่ Content เว็ปไซต์ข้อมูลลูกค้า แบบเมามันมาก แล้วพี่ๆเขาบอกว่าจะสอนทำ PHP,Css  etc อีกด้วย พี่เค้าไม่กั๊กความรู้เลย ถึงเหนื่อยแต่ก็สนุกมากกก ขอบคุณมากคะ สำหรับวันนี้ ^________^


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น